Tuesday, July 11, 2017

Netizen shares on Facebook her 'horror' experience with Toyota Casa

Photo credit to owner
A netizen took the Facebook to share it's horrifying experience with an auto dealer in Quezon City. 

The car dealer was named Toyota Philippines particularly in Fairview branch. With the help of the Dash Cam the Toyota Fortuner car owner had a hard evidence on how Toyota employees in particularly assigned to their Casa Services and Maintenance Department misused their car.

See full context in EK EK Facebook post:

MY HORROR STORY WITH Toyota Motor Philippines 

Ano po kaya reaction nyo kung sasakyan nyo ang ginanito???

ACCIDENTALLY NAKA RETRIEVE NG VIDEOS YUNG DASH CAMERA KO KUNG PAANO NILA LASPAGIN AT PAGLARUAN ANG SASAKYAN NAMIN BAGO IBALIK SAATIN!

PARA SA NAGTATAKA BAKIT MALAKI ANG BAWAS NG GAS NYO, PAG IBINALIK SA INYO ANG SASAKYANG PINAGAWA NYO, NAKITA KO SA VIDEO NA PINAPALAMIG NILA SASAKYAN AT NAKA ON ANG RADYO.

PARA NAMAN SA NAGAGALIT AT WALANG MAKUHANG EBIDENSYA TUWING NAGREREKLAMO KAYO OR HINDI KAYO INIINTINDI NG EMPLEYADO NG TOYOTA KASI WALA KAYONG SAPAT NA PROOFS! PANOORIN NYO NALANG PO ITO!

MINIMAL DAMAGE LANG NAMAN IPINAPAGAWA KO! YUNG USAPANG 4days LANG MAKUKUHA KO NA SASAKYAN KO, PERO PURO PALUSOT SILA KESYO PINAPAGANDA PA DAW SASAKYAN KO KAYA UMABOT NG 24calendar DAYS BAGO NAIBALIK SAKIN!!!!!

BAKA MAKARATING ITO DOON SA ISA PANG SASAKYAN NA PINAGPRAKTISAN DIN NILA SA TOYOTA CASA. ITO PO PROWEBA NG PINAGPRAPRAKTISAN NUNG RUBEN! 
(FORTUNER WITH CONDUCTION STICKER *471)

KARMAHIN SANA KUMPANYA NYO! MGA BWISIT!
๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก๐Ÿ˜ก

NOTE: 
FYI, HINDI PO TOTOO YUNG PINAGKAKALAT NG Toyota Fairview Inc. SA MGA EMPLEYADO NILA NA BINAYARAN NILA KAMI NG 100k DAHIL SA KALOKOHAN NG EMPLEYADO NYA! WALA PO KAMI TINATANGGAP NA PERA FROM THEM DAHIL ANG GUSTO KO BUMALIK YUNG TRUST KO SA SASAKYAN KO! MAALIS ANG BURDEN KO NA BAKA SA GITNA NG DAAN PUMALYA ANG PARTS NG SASAKYAN KO GAWA NG PANGANGALIKOT NILA AT PINAGLARUAN NILA ANG SASAKYAN KO! MAALIS ANG BURDEN IF SAFE PABA GAMITIN SA DAAN YANG SASAKYAN KONG NILASPAG NILA! BURDEN NA BAKA TUMIRIK KAMI SA GITNA NG TRAFFIC JAMS AT MAGLOKO SASAKYAN KO SA GITNA NG KAHABAAN NG EDSA OR SA MADIDILIM NA LUGAR.

ILANG BWAN NA AKONG HINDI MAKAPAG CONCENTATE SA WORK AT DI MAKATULOG GAWA NG PASAKIT NA BINIGAY NYO SAKIN!

INOFERAN PALA AKO NA MAPAPALITAN DAW NG BAGO YUNG SASAKYAN KO. 
DiOsME PINAKALMA LANG PALA AKO NON!!!

NUNG DUMATING ANG EMAIL NILA PURO LOAN COMPUTATIONS ANG PINADALA! GUSTO NILA AKONG MAG LOAN PARA MAGING BAGO ANG SASAKYAN KONG NILASPAG NILA!!!
PINERWISYO KANA PINAGLALARUAN KAPA!

AKALA KO SA TV LANG YUNG POWER TRIP NG MGA MAYAYAMAN, PWEDE PALA MANGYARI SA TOTOONG BUHAY KAPAG WALA KANG PERA DEDMA KA! PAG MAYAMAN KA YOU CAN CONTROL EVERYTHING, KAHIT NA MALI KA NAGIGING TAMA ANG IMAGE NILA SA MATA NG TAO!!!

GANUN PALA MARKET STRATEGY NILA, 
LALASPAGIN ANG SASAKYAN NATIN PARA NGA NAMAN MAKABILI TAYO NG BAGO NILANG UNIT! NAKA LAMANG NA SILA, NAKA HUTHOT PA!

LAHAT NG SINABI KO AT NAPANOOD NYO DITO AY FACTS! ALAM NG DYOS YAN! 
DIBA AMEE LEE???
SABI KASI NI AMEE LEE AUTHORIZED DRIVERS DAW YUNG GUMALAW NG SASAKYAN KO, KAYO NAPO ANG HUMUSGA KUNG PAANO YUNG LEVEL NG SINASABI NILA SAAMIN NA AUTHORIZED DRIVER!

Heads up to DTI Philippines yung quality control po ng Toyota Fairview Inc. Car parts and services ay ganito po yung katotohanan. Yung pinapaapprove po nila sa inyo ay kaplastikan lang!


 See full video from the Dash Cam:



What do you think? Have you also experienced this kind of horror story? Please share us your stories.







Source: Ek Ek Facebook

http://ift.tt/2vas7QY



0 comments: