Thursday, July 27, 2017

Look! Security guard sa isang sikat na fast food restaurant, gumawa ng hindi inaasahan sa 'mini pinscher'

Photo credits to owner

Kung may nagviviral na videos or photos ng mga 'Jollibee' employees, syempre hindi din magpapahuli ang 'McDonald' employees.

Sa kabila ng mga kumakalat na masasamang loob meron padin talagang mangilan-ngilan ang mabubuti. 

Kaya naman nakakahanga ang ginawang pagtulong ng isang security guard sa isa nating netizen na si Angelo Cuizon, sa kanyang Facebook post ikinuwento niya kung paano siya nito tinulungan.

See full post:

"Just sharing a Happy experience..๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š๐Ÿ˜Š

We attended a Birthday party yesterday (July 22) sa McDonalds UMC branch Dasma Cavite.. it so happen na kasama nmin ang dog nmin na si "Blake" (mini pinscher) so we treat it like it was an ordinary day, pumasok lang kmi bigla sa store like we use to do pag na kain kmi sa ibang resto or fastfood establishment, but this time it was a different thing, and long and behold Kuya Guard. Bigla nya kming kinalabit at nakangiting sinabi "Sir/Ma'am, sorry pro bawal po ang pet sa loob sa labas nalang po muna sya", at first medyo na badtrip kmi knowing na sa ibang establishment eh..pinapayagan nmn si Blake at tahimik sya at nka diaper pa..so pra samin walang reason pra ilabas sya, isa pa sa party kmi pupunta so sa 2nd floor mag stay si blake. We ask for a manager to explain that we are not staying on the dining area and we are going to the party upstairs so we think na there is no reason for blake to be outside, but the manager insist na hindi daw talaga pwde, at this point medyo mainit na talaga yung ulo ko ksi bukod tanging sila lang ang tumangging papasukin si blake, at this time inaantay nlng nmin yung kuya ng kuya and mommy ng GF ko pra umakyat. Habang nsa di kalayuan sila GF and daddy nya kinausap ako nung guard sabi nya "sir kung gusto nyo po ako nlng mag babantay sa aso nyo pra maka akyat po kayo sa party, muka naman pong mabait yung aso nyo and may carrier pa so hindi nmn po ako mahihirapan" at first medyo ayaw ko yung idea since nag ttrabaho si kuya at baka bigla nlng nya i tali sa kung saan pag nka akyat na kmi.. pro he insist so sabi ko sa sarili ko bhala na, sinabi konyung idea sa GF ko and daddy nya at first di rin sila ok sa idea pro sabi ko mapilit si kuya. Dumating yung kuya and mommy nang GF ko so ready na kmi umakyat, medyo nag pahuli kmi ng kuya nya ksi wala si kuya guard, nung nkita ko si kuya guard sinabi ko na kung ok lng na iwan na nmin yung dog sakanya. 

Fast forward: Nakaakyat kmi sa party and stayed there for 2-3 hours (bumababa nmn kmi pra i check sinblake). nkaka tuwa lang ksi lahat ata nung customer na nka kita kay kuya guard ay nag pa picture (instant celeb).hahahaha.. after nung party pinicturan ko si kuya ksi nkaka aliw nmn talaga yung ginawa nya.. pra kay kuya guard (SG Palma) thank you for going above and beyond of your normal work KUDOS sayo ksi khit hindi na part nang work mo ay ginawa mo prin pra lang maka punta kmi sa party. Maraming maraming salamat po.

P.S
Nag bigay kmi nang tip kay kuya pro ayaw nya tanggapin buti nlang at may lumabas na manager pra maging witness..so again maraming salamat kuya, sna marami pang gaya mo na willing gawin ang lahat pra sa ika sasaya nang customer nila.๐Ÿ‘ you the man!!!"


Sana madami pang katulad ni kuyang guard na sa simpleng pagtulong o pamamaraan eh nakakapag bigay sila ng ngiti sa kapwa nila..

KUDOS KUYANG GUARD, YOU DID A GREAT JOB.




Credits to: Angelo Cuizon


http://ift.tt/2h5dtIH

0 comments: